Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Những quyển in báo cáo ấn tượng khiến bạn không thể ngừng đọc

Hằng năm, các công ty đều có đủ loại báo cáo để tổng kết lại những gì mình đã làm được và đề ra phương hướng hành động sắp tới. Không chỉ có doanh nghiệp, một số tổ chức xã hội khác cũng muốn ghi nhận lại toàn bộ các nghiên cứu, thống kê trong một năm nhằm truyền bá thông tin đến dân chúng.
Tuy nhiên, thông thường, các văn bản này được in đen trắng, khổ A4, đóng quyển, bên trong thì đầy chữ và số liệu. Vì thế, mọi người chỉ đọc lướt qua một vài mục, sau đó thì tập giấy chìm vào quên lãng. Do đó, ngoài nội dung phong phú, các báo cáo này cần được trình bày thật đẹp, dễ hiểu để thu hút nhiều người, bất kể họ thuộc tầng lớp nào.
Nhìn chung, nhu cầu in báo cáo ấn tượng ngày càng lớn, đòi hỏi đội ngũ thiết kế phải không ngừng sáng tạo, biến những cuốn sách siêu nhàm chán trở nên hấp dẫn mà ai cũng phải lật xem.
Dưới đây, công ty In ấn Đại Dương chia sẻ với mọi người 5 mẫu in báo cáo thường niên đẹp, độc đáo với cách sử dụng màu sắc, kiểu chữ, sơ đồ, hình ảnh sống động mang lại nhiều cảm hứng cho bạn!
  1. 1. Wandisco
Là hãng viễn thông, công nghệ tọa lạc tại thung lũng Sillicon. Chọn cho mình phong cách bìa tối giản, toàn bộ báo cáo chỉ sử dụng một số màu sắc chủ đạo, nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, rõ ràng trong trình bày.
Ảnh: Warren Harper.
Ảnh: Warren Harper.
  1. KeoLis Group
Khác với Wandisco, KeoLis lại báo cáo theo hơi hướng báo chí. Mỗi vấn đề lại được đề cập như một bài viết thực thụ. Điểm nhấn có lẽ là phần ảnh xử lý công phu và minh họa số liệu miễn chê.
Ảnh: Creamcrackers.
Ảnh: Creamcrackers.
  1. FedEx
Tinh thần nghề nghiệp được hãng chuyển phát nhanh này thể hiện ngay trên cả báo cáo của mình. Bìa được thiết kế dưới dạng 1 bưu phẩm, phần nội dung được miêu tả rất đặc sắc với nhiều màu và hình vẽ.
Ảnh: Jayce Tay.
Ảnh: Jayce Tay.
  1. Barbara Jordan Institute
Mang tên một nhà chính trị nổi tiếng người Mỹ gốc Phi. Viện này được thành lập với mục tiêu tìm giải pháp cho các vấn đề chính sách công cộng tại địa phương; quốc gia cũng như toàn cầu. Báo cáo gây cảm hứng với sự chuyển biến màu sắc tinh tế, ảnh bìa có chiều sâu, thông điệp được biểu đồ hóa rất rõ ràng.
Ảnh: William Leung.
Ảnh: William Leung.
  1. Council of the Baltic Sea States (Hội đồng biển Baltic)
Đây là một diễn đàn chính trị lớn bao gồm 11 nước: Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Đức, Iceland, Latvia, Lithuania, Na Uy, Ba Lan, Nga, Thụy Điển và đại diện của Ủy ban châu Âu.
Tổ chức này có sứ mệnh liên kết các quốc gia thành viên để giải quyết các vấn đề chung, nhưng đặc biệt chú ý đến bảo vệ môi trường, giữ gìn văn hóa, hòa bình, chống bạo lực ... trong cộng đồng.
Báo cáo lấy màu xanh biển làm tông chủ đạo, xen kẽ là những bức hình thiên nhiên châu âu tươi đẹp, các chủ đề được sắp xếp hết sức gọn gàng, mạch lạc.
Ảnh: Mill studio.
Ảnh: Mill studio.
Nếu muốn sở hữu những mẫu in báo cáo 2016 tuyệt đẹp như trên thì bạn hãy liên hệ ngay với In ấn Đại Dương nhé!

1 nhận xét: